Tên thủ tục
Thủ tục: Hợp đồng mua bán tài sản gắn liền với đất
Trình tự thực hiện:
Bước 1: Cá nhân chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định của pháp luật
Bước 2: Cá nhân nộp hồ sơ tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa thuộc UBND cấp xã.
- Thời gian tiếp nhận hồ sơ: Tất cả các ngày làm việc trong tuần (trừ ngày lễ)
Bước 3: Công chức tiếp nhận và kiểm tra tính pháp lý, nội dung hồ sơ:
- Nếu hồ sơ hợp lệ thì viết giấy hẹn;
- Nếu hồ sơ không hợp lệ thì hướng dẫn cá nhân hoàn thiện theo đúng quy định.
Bước 4: Công chức chuyển hồ sơ đến người có thẩm quyền giải quyết và trả kết quả theo giấy hẹn
Bước 5: Cá nhân nhận kết quả tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa thuộc UBND cấp xã
Cách thức thực hiện
Trực tiếp tại UBND cấp xã
Thành phần, số lượng hồ sơ
a) Thành phần hồ sơ bao gồm:
- Đơn xin chuyển nhượng tài sản gắn liền với đất.
- Hợp đồng mua bán tài sản gắn liền với đất
- Sổ hộ khẩu gia đình, Chứng minh thư nhân dân.
- Giấy tờ khác liên quan đã cấp hợp lệ trước đây.
b) Số lượng hồ sơ: 03 bộ
Kết quả của việc thực hiện TTHC
Phí, lệ phí
Phí xác nhận Hợp đồng mua bán tài sản gắn liền với đất không quá 10.000đ
(Thông tư liên tịch số 93/2001/TTLT-BTC-BTP ngày 21/11/2001 của Bộ Tài chính và Bộ Tư pháp.)
Yêu cầu điều kiện thực hiện